Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Khử trùng tài liệu, diệt mối kho lưu trữ

Để đảm bảo chất lượng khối tài liệu cơ quan, đơn vị sự nghiệp, các Tổng công ty Nhà nước, các doanh nghiệp cần có một dịch vụ bảo quản một cách có hiệu quả lâu dài và chất lượng.

Trong nghiệp vụ bảo quản tài liệu lưu trữ thì một trong những nguyên nhân gây nguy hại hàng đầu đối với tài liệu giấy là côn trùng mà trực tiếp là mối. Sự lây nhiễm từ ngoài vào và các loại sống trong tài liệu như nhậy, gián, mọt, mốc, bọ cánh cứng là nguồn gậm nhấm tài liệu có trong kho. Vì vậy, tài liệu trước khi nhập kho cần phải được khử trùng và nấm mốc để tránh nguồn lây lan trong toàn kho. Nấm mốc tuy không nguy hiểm nhiều đối với tài liệu nhưng môi trường nhiều nấm mốc là nguồn gây bệnh trực tiếp cho cho cán bộ vận hành kho. Các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng có đến 136 loại bụi và nấm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người làm công tác lưu trữ. Trong đó có 18 loại trực tiếp gây ra các bệnh về hô hấp như viêm niêm mạc, bệnh lao và áp xe gan.

How to kill termites
How to kill termites

Có 3 phương pháp xử lý côn trùng trong tài liệu:
o    Phương pháp gây ngạt bằng khí Nitơ.
o    Phương pháp làm lạnh sâu.
o    Phương pháp phun hoá chất
Chúng tôi xin giới thiệu phương pháp khử trùng tài liệu bằng cách xông hơi.
Phương pháp diệt mối tận gốc này được được làm theo cách của công tác khử trùng hàng nông sản. Toàn bộ khu vực, hàng hóa… bị mối xông được phủ kín không cho khồn khí lọt ra ngoài sau đó đặt các loại thuốc khử trùng. Thuốc thăng hoa hoặc cháy trong không khí, hút hết ô xi trong không gian cần khử trùng, làm chết các loại sinh vật trong không gian được phủ kín.
phuong phap diet moi tan goc
Phương pháp diệt mối tận gốc này được dùng nhiều ở các nước châu úc. Cả ngôi nhà bị mối xông sẽ được phủ bạt kín. Phương pháp này còn có rất nhiều tên gọi khác nhau như: xông hơi khử trùng, khử trùng…
Nhược điểm của phương pháp này là rất độc hại, nguy cơ cháy nổ cao. Phương pháp này không phù hợp với diệt mối tận gốc vì tổ mối trong lòng đất. Đi đến đâu mối đắp đường mui đến đó nên khi gặp điều kiện không thuận lợi mối đắp kín đường đi và chuyển sang nguồn thức ăn khác.
CÔNG TY DIỆT MỐI UY TÍN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét